Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2008

Thất bại và thành công...!!! ^_*

Người xưa vẫn thường có câu: “Thất bại là mẹ của thành công”. Có lẽ rất nhiều người đều nhận thấy rằng trong cuộc sống không thành công nào mà không có sự thất bại đi bên cạnh nó. Con người ta thành công được là nhờ sự trải nghiệm của những thất bại. Bởi vậy khi thất bại đừng nên quá đau buồn và lúc thành công cũng không nên quá phấn khích.Bạn hãy luôn nghĩ rằng thất bại không có nghĩa là bạn không làm được gì và không có khả năng, trên thực tế chỉ là bạn đang học hỏi, cần thời gian để trau dồi.Thất bại cũng không có nghĩa là bạn kém cỏi hay bỏ phí công sức mà đó là lý do để bạn bắt đầu một cái mới.Thất bại là lý do chính đáng để bạn trau dồi và rèn luyện bản thân nhiều hơn. Và đừng bao giờ nghĩ đến hai từ ‘thất bại’, đó chỉ là thử thách mà thôi.Thành công sẽ luôn mỉm cười với những ai ham học hỏi, chăm chỉ, chịu khó rèn luyện bản thân. Hãy luôn nghĩ rằng mình sẽ thành công một ngày nào đó, đấy chính là động cơ để thúc đẩy bạn tự rèn luyện và trau dồi bản thân.Bởi tất cả những lẽ đó mà thất bại và thành công chính là điều kiện cần và đủ cho bạn khi bước vào ngưỡng cửa đại học.
Thất bại và kinh nghiệm...

Trong quá trình học tập cũng như cuộc sống, thất bại từ những bài thi hay công việc, đều là những điều tất yếu xảy ra.Khi thất bại, điều đầu tiên bạn sẽ cảm thấy buồn chán, không muốn tiếp tục làm bất cứ điều gì hoặc có nhiều bạn do không làm chủ được bản thân làm những điều dại dột. Một điều cũng dễ hiểu và thông cảm khi hiểu được rằng lúc đó bạn đang rất bế tắc, bạn không tìm thấy lối thoát cho bản thân. Nhưng trên thực tế chẳng có một lối đi nào mà không có lối thoát cả, con người ta nếu gặp ngõ cụt thì có thể đi lùi để ra một đường lớn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, không nhất thiết lúc nào cũng phải đi lên phía trước trên một con đường nhỏ hẹp. Một điều có thể hiểu được tâm trạng lúc thất bại thường là bối rối và chán chường, bạn sẽ không nhìn nhận sáng suốt được những vấn đề đã xảy ra đối với bạn. Trong những trường hợp đó sự bình tĩnh luôn là viên thuốc an thần hữu hiệu nhất. Bên cạnh đó bạn cũng cần có những người bạn bên cạnh tâm sự để giải tỏa những khúc mắc trong lòng, họ sẽ giúp bạn phân tích sự thất bại, từ đó bạn có thể tìm ra được lối thoát mà bản thân đang bế tắc. Nhưng có một điều bạn cũng nên biết rằng đôi khi chính sự thất bại đó sẽ là bước đệm dẫn tới thành công của bạn. Vậy đừng bao giờ quá đau buồn khi thất bại, hãy luôn đứng dậy và vươn lên trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Và hãy luôn nghĩ rằng bạn sẽ thành công một ngày nào đó. Niềm hy vọng và ước mơ sẽ luôn đưa con người ta thoát khỏi sự buồn chán và bế tắc trong hoàn cảnh nhất thời. Có rất nhiều cách để bạn có thể thư giãn trong những lúc buồn chán vì thất bại như đi xem phim, nghe nhạc, rủ các bạn đi chơi hoặc nếu bạn thích một nơi yên tĩnh và hít thở không khí trong lành thì có thể đi về một miền quê, nơi có nhiều cây cỏ, ao hồ để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và sự tĩnh lặng hiền hòa. Bạn sẽ giải tỏa được bất cứ nỗi buồn bực, thất vọng hay buồn chán tại những nơi như vậy.
Thành công và kinh nghiệm...

Để có được sự thành công không phải dễ dàng. Bên cạnh việc gặp may thì bạn phải luôn là người chịu khó học hỏi, chăm chỉ, có ý thức và trách nhiệm, luôn tìm tòi và sáng tạo. Những tính cách này nếu liệt kê ra bạn tưởng là nhiều và nghĩ rằng khó có thể đạt được, nhưng trên thực tế tất cả những tính cách đó được hình thành từ cuộc sống thường nhật của bạn như trong công việc và quá trình học tập. Bên cạnh đó thành công không có nghĩa chỉ nói về công việc hay học tập mà cả trong cuộc sống như trong cách nuôi dạy con cái, cách ứng xử giữa con người với con người và… Bạn có thực sự trở thành một người có ích cho xã hội, điều đó chính là sự thành công nuôi dạy con cái của cha mẹ bạn.Một điều nữa bạn cần nắm bắt được cơ hội và biết vận dụng những kiến thức đã học. Kiến thức luôn ở xung quanh chúng ta, không chỉ có trong sách vở mà ngay trong cuộc sống hàng ngày.Mỗi việc bạn làm chỉ cần lưu tâm một chút là bạn đã tự rèn luyện và tích lũy được kinh nghiệm cho bản thân. Thời gian và sự cần cù chịu khó học hỏi sẽ giúp bạn hoàn thiện mình, đấy là một trong những yếu tố chính để dẫn tới sự thành công của bạn. Bằng chứng có thực về sự thành công trong cuộc sống có rất nhiều. Những thành công dù chỉ nhỏ thôi nhưng cũng đủ làm con người ta phấn khích hơn trong cuộc sống...!!!^^

5 nhận xét:

Lê Quang Vũ nói...

Trùi ui! Đậm chất triết lí wá mẹ ơi

Lê Quang Vũ nói...

đam. triet' li'

huyen_trang nói...

con ơi! răng mà già dặn rứa hihi

Lê Hoàng Bình Nguyên nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Lê Hoàng Bình Nguyên nói...

Dieu a`!!
Cong nhan bai` viet' suc tich'.
Tuy nhien o blog nen viet' ngan thui


Free Blogger Templates by Isnaini Dot Com . Powered by Blogger and PDF Ebooks